BẠN ĐÃ BIẾT GÌ VỀ THE BEATLES? (Phần 4)

Tiếng vang của Beatles vượt sang Tây bán cầu.

Image

Đĩa hát “I Want to Hold Your Hand” được hãng Capitol Records lựa chọn để phát hành

Mặc dù lúc bấy giờ tiếng tăm của The Beatles đã thưc sự trở nên phổ biến tại Anh vào đầu năm 1963, thì chi nhánh Capitol Recordscủa hãng EMI tại Mỹ lại không thành công trong việc phát hành hai single “Please Please Me” và “From Me to You” (single đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng các ca khúc tại Anh của nhóm). Art Roberts, giám đốc mảng âm nhạc của đài phát thanh WLS tại Chicago đã đưa ca khúc “Please Please Me” lên buổi phát sóng của đài vào tháng 2 năm 1963, đây trở thành ca khúc đầu tiên của The Beatles được công chúng Mỹ nghe qua radio. Vee-Jay Records, một hãng phát hành nhỏ tại Chicago cũng phát hành các ca khúc của The Beatles cùng với nhiều ca khúc của các ban nhạc nổi tiếng khác lúc bấy giờ, nhưng sau đó bị đình chỉ do vi phạm bản quyền.

Vào tháng 8 năm 1963, hãng phát hành Swan Records tại Philadelphia đã phát hành đĩa đơn ca khúc “She Loves You” nhưng cũng không thành công. Ca khúc này được phát trên chương trình truyền hình American Bandstand đã gây cảm giác buồn cười cho các khán giả trẻ Mỹ khi lần đầu tiên họ được thấy kiểu tóc đặc biệt của nhóm. Đầu tháng 11 năm 1963, Brian Epsten đã thuyết phục được Ed Sullivan giới thiệu The Beatles trong show truyền hình của ông ta và ký kết hợp đồng thâu âm với hãng Capitol Records. Và ca khúc “I Want to Hold Your Hand” được hãng này lựa chọn để phát hành. Ngày mùng 7 tháng 12 năm 1963, một clip trình diễn của The Beatles đã được trình chiếu trên kênh truyền hình CBS Evening News.
Một số đài phát thanh tại New York – đầu tiên là WMCA, sau đó là WINS và WABC – bắt đầu phát ca khúc “I Want to Hold Your Hand”. Đĩa đơn ca khúc này của The Beatles xuất hiện tại Washington, New York và nhanh chóng có mặt trong các gian hàng bán đĩa nhạc khác. Một triệu bản ghi của ca khúc này đã được phát hành chỉ trong vòng mười ngày, và vào ngày 16 tháng 1 năm 1964, tạp chí Cashbox đã xếp hạng “I Want to Hold Your Hand” ở thứ hạng nhất. Ngày mùng 3 tháng 1 năm 1964, bộ phim của The Beatles trình diễn ca khúc “She Loves You” được phát sóng trong chương trình Jack Paar.

Bình luận về bài viết này

Filed under Uncategorized

Bình luận về bài viết này